Học bằng 100% não bộ

Mô hình học 100% não bộ là gì? vì sao cần học 100% não bộ ?

Năm 1981, giáo sư Roger W.Sperry và đồng sự đã đạt giải thưởng Nobel trong ngành Y sinh học vì đã có nhứng nghiên cứu về chức năng hoạt động của hai bản cầu não trái, não phải và lý thuyết toàn não. Nghiên cứu của ông đã chứng minh rằng bán cầu não trái và bán cầu não phải được phân bố ở các nhiệm vụ, chức năng khác nhau.

Từ đây, những nghiên cứu về tiềm năng não bộ không ngừng phát triển và các ứng dụng đã được nghiên cứu và áp dụng để phát huy tiềm năng của não bộ như Lập trình ngôn tư duy (NLP) do Bandler và Drinder sáng lập.
Hiện nay, tại Việt Nam thật đáng tiếc hệ thống giáo dục của chúng ta xây dựng yêu cầu 90% môn học đòi hỏi chức năng và vai trò của não trái: như toán học, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học, Anh ngữ, kỹ thuật …
Có phải con bạn hay mơ màng trong lớp, tay nghịch ngầm dưới ngăn bàn … Bạn có biết tại sao chuyện này xảy ra không? Bởi vì đa số các môn học tại Việt Nam đều tập trung vào phát triển chức năng của não trái (tư duy logic và ngôn ngữ), não phải hầu như không được phát triển làm cho nó cảm thấy nhàm chán. Kết quả là não phải kiến bạn mơ màng, nghuệch ngoạc, buồn ngủ và giảm bớt sự tập trung và hậu quả là con bạn học kém, chán học, cảm thấy áp lực khi ngồi học và đặc biệt tồi tệ đối với bạn nhỏ nào co thiên hướng tiềm năng não phải cao hơn não trái.
Như vậy cách giải quyết tốt nhất cho vấn đề nhàm chán và mất tập trung khi học, bạn phải sử dụng cả não trái và não phải (học bằng 100% não bộ). Việc này không chỉ phát triển não phải mà còn giúp hiệu quả học tăng gấp nhiều lần (không phải là tăng giấp đôi). Bạn có thể tưởng tượng giống như bạn chạy bằng hai chân thì sẽ nhanh hơn một người khác chạy bằng một chân rất nhiều
Khoa học khám phá tiềm năng con người ngày càng pháp triển, phương pháp học hiệu quả nhất là học 100% não bô đã được áp dụng ở Mỹ, Anh …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *